วิธีลดหน้าท้อง -3ตัวช่วยหน้าท้องแบนทิปง่ายๆ โดน!

โพสต์ รูปและวีดีโอ
fwdder อาหาร / สุขภาพ วิธีลดหน้าท้อง -3ตัวช่วยหน้าท้องแบนทิปง่ายๆ โดน!

 


วิธีลดหน้าท้อง   วิธีลดหน้าท้อง หรือ วิธีลดพุง แบบง่ายซึ่งเป็นผลที่เราทดลองลดน้ำหนักหลังคลอด แต่ได้ลองกินดูแล้วไปค้นคว้าเพิ่มเติมแล้วสามารถช่วยลดพุงได้ เพื่อนคนๆหนที่มีปัญหากลุ้มใจกำลังหา วิธีลดหน้าท้อง อยู่แล้วลองเอาไปปรับใช้ดู    


 


 


วิธีลดหน้าท้อง จากการเลือกอาหาร


ถั่ว


Peanut Butter


 


เป็นแหล่งอุดมแคลเซียม ฟอสฟอรัส และแมกนีเซียมระดับพรีเมี่ยม …ดิม รวมถึงช่วยแก้ปัญหาการนอนหลับของคุณให้หลับสนิทขึ้นตลอดคืนด้วย อย่างไรก็ดี มันช่วยลดอัตราการเกิดโรคต่างๆ หรือภาวะอื่นๆ ได้เช่นกัน (ต่อต้านระบบภูมิคุ้มกัน) อย่างโรคหัวใจ, โรคเบาหวาน และภาวะน้ำหนักตัวเกิน/โรคอ้วน หากคุณอยากทานถั่วประเภทอื่นๆ นอกจากถั่วฝักยาว เราแนะนำว่าควรทานถั่วที่ 'ไม่ผ่านการทอด' เพราะการทอดจะทำให้น้ำมันดูดซับเข้าไปในเนื้อถั่วจำนวนมาก เมื่อทานเข้าไปจะทำให้เกิดไขมันสะสมตามร่างกาย แต่ทว่าคุณควรเน้นทาน 'ถั่วต้ม' ที่ช่วยให้รู้สึกอิ่มได้นานกว่า …    


 


 


ปลา


เมื่อคุณเริ่มไดเอท และห่วงเรื่องน้ำหนักมากขึ้น กลัวไขมันรอบเอวปรากฏ นั่นอาจทำให้คุณได้รับสารอาหารที่จำเป็นไม่เพียงพอ โดยเฉพาะโปรตีน และกรดไขมันโอเมก้า 3 (ที่มีอยู่ในปลา) ซึ่งคุณรู้ไหมว่าจริงๆ แล้ว มันเป็นอาหารเกรดเอที่ช่วยลดความอยากอาหารของคุณลงได้ ทำให้คุณรู้สึกเบื่อ เอียน แถมยังช่วยคุณเบิร์นแคลอรีมากกว่าที่คุณทานไขมัน และคาร์โบไฮเดรตเป็นไหนๆ ข้อสำคัญมันจะไปกระตุ้น 'ต่อมไพเนียล' ในสมองคุณให้สร้างฮอร์โมน 'เมลาโทนิน' ในตอนกลางคืน (ฮอร์โมนธรรมชาติในร่างกายที่จะช่วยควบคุมการนอนหลับ และตื่นนอน) ทำให้คุณรู้สึกง่วงนอน อยากพักผ่อนมากขึ้น ... เมื่อคุณรู้สึกเพลียอยากพักผ่อน นั่นจึงทำให้คุณไม่รู้สึกหิวท้องร้องกลางดึก (ทานตอนดึก … สาเหตุของความอ้วน) ฉะนั้นหากคุณขาดโอเมก้า 3 มากๆ มันก็จะพลอยส่งผลให้คุณหลับไม่สนิท สุขภาพแย่ และรู้สึกหิวช่วงกลางดึกไปด้วย ในทางกลับกันถ้าคุณได้รับโอเมก้า 3 ที่เพียงพอ มันจะช่วยเสริมสร้างสุขภาพที่ดีของหัวใจ และลดความเสี่ยงต่อโรคสมองเสื่อม ! ปล. หากใครมีความเครียดสูงทำให้นอนหลับยาก ลองเลือกทานเมนูจากปลาทะเล (เมนูประจำสำหรับมื้อเย็น) ที่อุดมไปด้วยโอเมก้า 3, น้ำมันปลา, และแมกนีเซียม อย่างเช่น ข้าวต้มปลา ปลาผัดขึ้นฉ่าย ปลาย่างซีอิ๊ว ปลานึ่ง สเต๊กปลา ก็ช่วยลดระดับความเครียดลงได้ไม่น้อยนะ !  


 


 


นม


Milk


 


จากผลการวิจัยพบว่า ผู้ที่บริโภค 100 มิลลิกรัมของแคลเซียมต่อวัน (ครึ่งถ้วยของโยเกิร์ต) จะสามารถลดสลายไขมันหน้าท้องลงได้ประมาณ 1 นิ้ว และช่วยให้คุณรู้สึกอิ่มท้อง นอนหลับสนิทมากขึ้น (จนคุณรู้สึกพักผ่อนได้เต็มที่) ถึงแม้ระหว่างนอนหลับ คุณจะมีอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ หรือเป็นตะคริวขึ้นมา แต่เกลือแร่ และแคลเซียมจากนมสดก็จะช่วยคุณรีแล็กซ์เส้นประสาทกล้ามเนื้อ และเส้นประสาทนำความรู้สึก ให้คุณหลับลึกได้ดีตลอดคืน เราแนะนำให้คุณเลือกดื่มนมอุ่นๆ ก่อนเข้านอนเป็นประจำทุกวัน เพราะมันจะช่วยสร้าง 'เมลาโทนิน' ให้กับร่างกาย คุณจะหลับสนิท และไม่รู้สึกหิวระหว่างนอนหลับ อีกทั้งแคลเซียมจะเข้าไปขัดขวางการสร้าง-สะสมไขมัน (ระหว่างนอนหลับ) เมื่อไขมันลดลง ร่างกายก็จะเกิดการเผาผลาญไขมันได้มากขึ้น …    


 


 


 



 


 


 


 


 


 


วิธีลดหน้าท้อง ด้วยการกินน้ำ


 


น้ำเปล่า


ร่างกานคนเราประกอบด้วยน้ำมากถึง 70% หากเราเป็นคนที่ไม่ค่อยกินน้ำ ร่างกายจะเก็บสะสมไขมันไว้ในร่างกาย การที่จะให้ร่างกายทำงานได้ดีเหมือนเครื่องจักรที่เบิร์นไขมันได้เต็มทีนั้นต้องกินน้าเปล่าเยอะ ขั้นต่ำที่ร่างกายใช้น้ำออกไป ทางการหายใจเราหายใจกันตลอดเวลาใช่ไหม อย่าลืมว่าน้ำก็ออกไปแต่เราไม่กินน้ำใหม่เราจะเป็นคนที่ลดพุงยากกว่าเพื่อนที่สามารถกินน้ำได้มากกว่าเรา ถ้าตั้งใจลดเอวพร้อมกันเราอาจจะแพ้ได้


 


 


ชาสมุนไพร


ชาเขียวสกัดนั้นเป็นชาที่มีสาร EGCE ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ใช้เบิร์นไขมันสะสมทั่งร่างกายได้ง่ายๆ แต่ควรหาแบบธรรมชาติไม่ใช่ซื้อร้านสะดวกซื้อเพราะ นั้นมีน้ำตาลเยอะเช่นกัน กินแล้วมีแต่จะชวนกันลงพุง


 


 


เลี่ยงแอลกอฮอล์


การกินเครื่องดื่มเหล่านั้นมีองค์ประกอบของน้ำตาลเยอะกว่าระดับปกติกาเรากินบ่อยเข้าร่างกายเรามีแนวโน้มจะสะสมไขมัน ลงพุงได้ง่ายถ้าเราตั้งใจลดพุงแบบเห็นผล เราต้องลดปริมาณการดื่ม จนถึงเลิกการดื่มที่สะสมไขมันรอบเอว  


 


 


 


 


วิธีลดหน้าท้อง การออกกำลังกาย


ซิทอัพ + การออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ


โดยอาจเริ่มจากการซิทอัพ 20 ครั้ง แล้วค่อยๆเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เป็นประจำอย่างสม่ำเสมอทุกวัน ผสมกับการออกกำลังแบบคาร์ดิโอ เช่น การสิ่งจ๊อกกิ้ง ว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน เป็นต้น อย่างน้อย 30 นาทีต่อวัน 3 วัน ต่อสัปดาห์ เพื่อช่วยทำให้ร่างกายได้เผาผลาญไขมันออกไปได้ดียิ่งขึ้น


 


การเต้น


การเต้น 1 ชั่วโมง สามารถช่วยเผาผลาญไขมันได้ถึง 400 แคลอลี่ โดยเฉพาะการเต้นแบบ Belly Dance นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณสาวๆ มีทรวดทรงที่กระชับเข้ารูปมากยิ่งขึ้น


 


แขม่วหน้าท้อง


เป็นการออกกำลังกายง่ายๆที่สามารถทำได้อยู่ตลอดเวลา อีกทั้งยังเป็นการช่วยบริหารกล้ามเนื้อหน้าท้องอีกด้วย โดยการหายใจเข้าแล้วแขม่วท้องเอาให้ได้มากที่สุด จากนั้นค่อยๆผ่อนลมหายใจออกจากท้องให้มากที่สุด ทำซ้ำประมาณ 10 ครั้ง


 


การนั่งยกขา


โดยการนั่งหลังตรงพิงกับเกาอี้ ค่อยๆยกขาขึ้นให้ปลายเท้าลอยขึ้นจากพื้นเล็กน้อย ประมาณ 2-5 นิ้ว ขณะที่ทำการยกขาให้ใช้แรงจากหน้าท้องส่วนล่าง โดยยกขาค้างเอาไว้ประมาณ 5 วินาที แล้วสลับข้าง ให้ทำซ้ำประมาณ 10 ครั้ง


 


การเดิน


ในขณะที่การออกกำลังกายโดยการเดิน หน้าท้องจะเกร็งเองโดยอัตโนมัติ ทำให้หน้าท้องกระชับ และยังช่วยลดต้นขาอีกด้วย    


 


 


 


 


วิธีลดหน้าท้อง ที่มีประสิทธิภาพควรทำควบคู่กับการออกกำลังกายและรับประทานอาหาร 5 หมู่          


 


 


 


 



0

Credit by : thairath,google

แสดงความคิดเห็นบน facebook
แสดงความคิดเห็นได้เฉพาะสมาชิกนะครับ
สมัครสมาชิก
Back to Top