ลดน้ําหนักเร่งด่วน 3 เคล็ดลับช่วยลดไขมันเพิ่มได้

โพสต์ รูปและวีดีโอ
fwdder อาหาร / สุขภาพ ลดน้ําหนักเร่งด่วน 3 เคล็ดลับช่วยลดไขมันเพิ่มได้

 


Female became skinny and wearing old jeans


ลดน้ําหนักเร่งด่วน ใครที่อยากได้เทคนิคเพิ่มให้ลดไวขึ้นแบบง่ายๆ ทางนี้ เรามี 3 เคล็ดลับที่สำคัญที่คนทั่วไปลืมไปว่าจำเป็นต่อขบวนการลดน้ำหนัก ข้อได้ที่เพื่อนๆ ลืมลองเอาไปปรับใช้กันดูได้ผลอย่างไร ประทับใจข้อได้ ก็เอาไปใช้ได้ระยะยาว ไม่โยโย่ชัวร์ จร้า....


 


RESOURCE


แจกฟรี E-Book วิธีลดน้าหนัก หลังคลอด 20 กิโล http://bit.ly/1VSD9Br


 


 


 


ร่างกายจะทำงานได้เต็มที่ต้องใช้องค์ประกอบหลายอย่าง ถ้าร่างกาย ภายในดีแล้วเรื่องการลดความอ้วนนั้นง่ายๆ มากๆ ใครอยาก ลดน้ําหนักเร่งด่วน อย่ามองข้ามหลักการง่ายนี้นะค่ะ ข้างในดี ข้างนอกดี หากตรงกันข้าม ภายนอกมีไขมันสะสม น้ำหนักเกิน แสดงว่าภายในนั้นไม่ค่อยดีต้องปรับปรุง


1. นอนหลับสบายมากขึ้น 2. นั่งสมาธิ 3. กินโปรตีนเพิ่มขึ้น


 


 


ลดความอ้วนแบบเร่งด่วน ทำไมต้องนอนเยอะ ?


 


 


 


1. นอนหลับสบายมากขึ้น


01-


Melanie McGrice, from the Dietitians Association of Australia จากสมาคม Dietitians ของออสเตรเลีย


 


เจ้าฮอร์โมนชื่อ leptin เป็นสารเคมีในร่างที่จะบอกสมองว่า ฉันกินอิ่มแล้วนะ ถ้าเจ้าสารเคมี leptin ต่ำ เนื่องจากร่างกายนอนน้อย เรากินไปเยอะ แต่สมองบอกว่ายังำม่อิ่ม แนวโน้มก็กินไปเรื่อยๆ ไม่รู้จักอิ่ม แล้วก็สะสมกลาย เป็นไขมันสะสมภายในร่างกาย เพื่อเยอะขึ้น ก็คับเสื้อ คับเอว เสื้อผ้าต้อง เปลี่ยนใหม่ เครื่องแบบต้องตัดใกม่อีกแล้ว ถ้าจะให้เจ้าฮอร์โมนชื่อ leptin อยู่ในระดับปกติต้องนอนหลับแบบสบาย ไม่ใช่แค่ได้นอนแต่นอนไม่อิ่มแบบนี้ ร่างกายก็ งง ฮอร์โมนก็ งง ไปตามกันนะจ๊ะ


เพื่อนฮอร์โมนอีกตัว ขื่อ ghrelin เจ้าตัวนี้ บอกสมองว่า หิวแล้ว อยากกิน อยากกินส้มตำ อยากกินเนื้อย่าง อยากกินบุฟเฟ อยากกิน MK เจ้าตัวนี้ มากเกินจากระดับปกติไม่ดีแน่ เพราะ จะอยากกินทั้งวัน


ลองดูว่า นอนหลับสบายน้อยทำให้ อยากกินไม่รู้จักหยุด กินได้ทั้งวัน มันก็จะอ้วนได้ไงละ แค่เราเริ่มต้นตั้งใจนอนหลับแบบเต็มอิ่มให้ร่างกาย ได้พักผ่อนแบบสบาย ภายในกลไกลต่างเดียวเขาปรับตัวเอง ไม่ต้องสนใจว่า ฮอร์โมนอะไรจะมากจะน้อยลองเอาไปทำตามๆ กันดู


 


สูตรลดน้ําหนักเร่งด่วน กินตามสูตรดาราทำไมเราไม่ได้ผล ?


2. นั่งสมาธิ


02-Meditate


Matt O’Neil, exercise physiologist and dietitian จากสมาคม Dietitians ของออสเตรเลีย ดูแปลกหน่อย ลองฟังกันดูเรื่องความเครียดเขาเล่ามาว่า นังสมาธิช่วยได้ ถ้าใครไม่มีเวลาก็ นับลมหายใจเขาออกก็พอไหวนะ ความเครียดทำให้ฮอร์โมน cortisol สูงเจ้าตัวนี้ทำให้ร่างกายสะสมไขมัน ห่วงไขมัน เผาผลาญไขมันต่ำลง น้อยลง ไม่รู้จะห่วงไปทำไม ? สำหรับคนที่กำลังลดน้ำหนัก ถ้าทำงานแล้วมีอารมณ์เครียดบ่อยๆ จะซื้อสินค้า ซื้อคอร์สลดน้ำหนักราคาแพงที่เขาว่าดีที่สุดมาใช้ แต่ตัวเราเองจะได้ผลช้าเพราะ เราเครียดนั้นเอง ร่างกายต่างละคนไม่เหมือนกัน ภาระหน้าที่่ต่างกัน ฮอร์โมนเลยไม่ค่อยปกติมันเลยลดได้ไม่เท่ากัน ถ้าเพื่อนตั้งใจ ลองเอาวิธีนี้ไปใช้ดูนะค่ะ ใครชอบก็ทำบ่อย หายใจเข้า หายใจออก หรือ นั่งสมาธิก็ได้


 


เมื่อ cortisol ต่ำลง ร่างกายจะไม่ขี้งกไขมันแล้วที่นี้ จะลดน้ำหนักไวขึ้น


3. กินโปรตีนเพิ่มขึ้น


 


03-Eat more protein


หาเราเปรียบเทียบร่างกายเราเหมือนเครื่องจักร เมื่อเครื่องยนต์มี การทำงานจะมีการคายความร้อนออกมา เหมือนร่างกายเราปล่อย พลังงานออกมา ที่เรามักเรียกกันก็ แคลอลี่ ไง แต่ก็เอาคร่าวไม่ได้ แม่นยำอะไร เพราะ เจ้าหน่วยแคลอลี่เขาวัดในห้องทดลอง


 


มีการทดลองว่าใช้ปริมาณโปรตีนมากขึ้นจะสามารถปล่อยพลังงาน ออกมามากขึ้น ผู้ทดลองเลยสรุปว่าร่างกายคนเราถ้าได้กินโปรตีนมากขึ้น จะช่วยเบรินไขมันออกมามากขึ้นนั้นเอง ลองเอาไปปรับใช้ดูค่ะ


ลดน้ําหนักเร่งด่วน อย่าข้ามหลักการง่ายนี้นะค่ะ อาหารครบ 5 หมู่ โภชนาการครบถ้วน และออกกำลังกายด้วย


ที่มา


 


 


RESOURCE


แจกฟรี E-Book วิธีลดน้าหนัก หลังคลอด 20 กิโล http://bit.ly/1VSD9Br


 


Banner-a4-<br />
<br />
280x280

Credit by : women health com au

แสดงความคิดเห็นบน facebook
แสดงความคิดเห็นได้เฉพาะสมาชิกนะครับ
สมัครสมาชิก
Back to Top