"Facebook" ขึ้นแท่นเว็บยอดฮิตอันดับหนึ่งโลก

โพสต์ รูปและวีดีโอ
fwdder "Facebook" ขึ้นแท่นเว็บยอดฮิตอันดับหนึ่งโลก

"Facebook"ขึ้นแท่นเว็บยอดฮิตอันดับหนึ่งโลก


Facebook เผยมีจำนวนผู้สนใจลง โฆษณา ผ่าน เว็บไซต์ เพิ่มขึ้นกว่า4เท่าช่วงปีที่ผ่านมา เหตุนักการตลาดหวังให้ผลิตภัณฑ์ของตัวเองอยู่ในสายตาผู้บริโภค

Facebook  Inc.ผู้ให้บริการ เว็บไซต์ เครือข่ายสังคมรายใหญ่สุดของโลก แถลงวานนี้ (2 มิ.ย.) ว่า นับตั้งแต่ต้นปี 2552 จนถึงปัจจุบัน บริษัทมีจำนวนผู้ลง โฆษณา ผ่านทางหน้า เว็บไซต์ เพิ่มขึ้นกว่า 4 เท่า และในปีที่แล้ว ยังมีการเพิ่มจำนวนพนักงานขาย โฆษณา เพิ่มขึ้นจากระดับเมื่อปี 2551 ถึง 2 เท่า

อย่างไรก็ดี Facebook ซึ่งมีสำนักงานสาขาอยู่ทั่วโลก เพื่อให้บริการลูกค้าที่ต้องการลง โฆษณา ไม่ได้เปิดเผยตัวเลขลูกค้า หรือพนักงานขายแต่อย่างใด

นายไมค์ เมอร์ฟี รองประธานบริหารฝ่ายขายทั่วโลก เผยว่า บริษัทอยู่ในสถานะที่ดีมาก เพราะมี โฆษณา เข้ามาในช่วงเวลาที่เศรษฐกิจอยู่ในสถานะไม่ดีนัก ซึ่งส่งผลให้เฟซบุ๊คกลายเป็นตัวเลือกหลักอย่างชัดเจนในด้านการทำตลาด

พื้นที่ โฆษณา ที่ Facebook ขาย นั้น จะอยู่ในหน้าโฮมเพจของผู้ใช้บริการ ซึ่งเป็นสถานที่แสดงความเห็น รูปภาพ และการเชื่อมต่อล่าสุดจากเพื่อนๆ ของผู้ใช้ที่มีการโพสต์ไว้ และ โฆษณา นี้ ยังไปแสดงอยู่บนหน้าประวัติด้วย โดยหน้านี้ อาจรวมถึงข้อมูลส่วนตัวต่างๆ ของผู้ใช้บริการ เช่น เพศ หรือวันเดือนปีเกิด

การเปิดเผยข้างต้นมีขึ้นในช่วงเวลาที่บรรดาบริษัทต่างๆ พากันเพิ่มการใช้จ่ายด้าน โฆษณา หลังเศรษฐกิจเริ่มหลุดพ้นจากภาวะซบเซา ในความพยายามที่จะเข้าถึงผู้บริโภค ที่ใช้เวลาอยู่กับหน้าจอ อินเตอร์เน็ต นานขึ้น

ลูกค้า โฆษณา ของ Facebook ที่ มีสมาชิกสมัครใช้บริการอยู่มากกว่า 500 ล้านราย รวมถึง พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล โค (พีแอนด์จี) ยักษ์ใหญ่ด้านสินค้าอุปโภคบริโภค ทอยส์ อาร์ อัส อิงค์ บริษัทของเล่นชั้นนำ และ เวอร์จิน อเมริกา อิงค์ สายการบินต้นทุนต่ำสัญชาติสหรัฐ

ทาง ด้านนายคริส บาร์เบอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดดิจิทัล บริษัทสปอร์ต สไตล์ ในเครืออาดิดาส ผู้ผลิตสินค้ากีฬารายใหญ่อันดับ 2 ของโลก ระบุว่า บริษัทใช้ Facebook สำหรับการ โฆษณา สินค้ายี่ห้อออริจินัลส์ ซึ่งมุ่งเป้าเจาะกลุ่มลูกค้าอายุน้อย

"ไม่ว่าลูกค้าเราจะไปอยู่ที่ไหน เราก็จะใช้ Facebook เป็นสถานที่ที่จะพูดคุยกับพวกเขา" นายบาร์เบอร์ กล่าว

ก่อนหน้านี้ คอมสกอร์  อิงค์ บริษัทด้านการวิจัย ระบุว่า ในช่วง 3 เดือนแรกของปี 2553 Facebook ครองแชมป์ผู้ให้บริการ โฆษณา ออนไลน์ ด้วยจำนวน โฆษณา ที่ นำเสนอต่อผู้ใช้บริการในสหรัฐ 176,300 ล้านดิสเพลย์ เพิ่มขึ้นจาก 70,700 ล้านดิสเพลย์เมื่อปีก่อน คิดเป็นส่วนแบ่งตลาด 16.2% เพิ่มเป็น 2 เท่าจากส่วนแบ่งตลาด 7.5% ตลอดทั้งปี 2552

ขณะที่แชมป์เก่า ที่ครองตำแหน่งมายาวนานอย่างยาฮู อิงค์ ตกไปอยู่อันดับสอง โดยไตรมาสแรกมีดิสเพลย์ โฆษณา ทั้งหมด 131,500 ล้านดิสเพลย์ หรือ 12.1% ในตลาด ตามมาด้วยไมโครซอฟท์ 60,200 ล้านดิสเพลย์ คิดเป็นส่วนแบ่งตลาด 5.5%

ส่วนข้อมูลจากเอ็กซ์พีเรียน ฮิทไวซ์ บริษัทวิจัยในรัฐนิวยอร์ก แสดงให้เห็นว่า ในเดือนมี.ค. ที่ผ่านมา Facebook ขึ้นแท่นเป็น เว็บไซต์ ที่มีผู้เข้าเยี่ยมชมมากที่สุด แซงหน้า กูเกิล อิงค์ ที่อยู่ในตำแหน่งนี้มานาน

 

ที่มา กรุงเทพธุรกิจ 3 มิ.ย.53



Credit :  http://www.tlcthai.com


แสดงความคิดเห็นบน facebook
แสดงความคิดเห็นได้เฉพาะสมาชิกนะครับ
สมัครสมาชิก
Back to Top