ซัมซุงลุยทีวีแอนดรอยด์

โพสต์ รูปและวีดีโอ
fwdder ซัมซุงลุยทีวีแอนดรอยด์
ซัมซุงลุยทีวีแอนดรอยด์

        ซัมซุง (Samsung) ยักษ์ใหญ่กิมจิเปิดแผนลุยผลิตทีวีระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ แย้มต้องการผลิตทีวีอัจฉริยะความละเอียดสูงเพื่อการออนไลน์ที่ง่ายและเสรี ยิ่งขึ้น ยังไม่ระบุเวลาเปิดตัวแต่คาดว่าจะอยู่ในช่วงเวลาไล่เลี่ยกับการเปิดตลาดทีวี แอนดรอยด์ของโซนี่และกูเกิลในชื่อ Google TV
       
       Yoon Boo Keun ประธานฝ่ายทีวีของซัมซุงให้สัมภาษณ์กับสื่อเกาหลีใต้ว่า ซัม ซุงมีแผนเสริมความแข็งแกร่งในตลาดทีวีความละเอียดสูงด้วยการนำระบบปฏิบัติ การแอนดรอยด์ (Android) ของกูเกิลมาติดตั้งในผลิตภัณฑ์ทีวีซัมซุง หลัง จากที่ผ่านมา ซัมซุงเลือกใช้ระบบปฏิบัติการของตัวเองในผลิตภัณฑ์ทีวีความละเอียดสูงมาตลอด โดยเฉพาะทีวีอินเทอร์เน็ตสามมิติซึ่งซัมซุงวางจำหน่ายมาระยะหนึ่งแล้ว
       
       ความเคลื่อนไหวนี้ไม่น่าแปลกใจ เนื่อง จากผู้ผลิตทีวีออนไลน์อย่างซัมซุงจะต้องหาทางพัฒนาเพื่อสร้างจุดขายในตลาดที วีอินเทอร์เน็ตอย่างต่อเนื่อง โดยข้อมูลจากสำนักข่าวบลูมเบิร์กระบุว่า ตลาดทีวีอินเทอร์เน็ตนั้นจะขยายตัวเต็มที่ในปี 2012 คาดว่าทีวีออนไลน์จะมียอดจำหน่าย 87.6 ล้านเครื่องในปี 2013 คิดเป็นสัดส่วนสูงกว่าปัจจุบันราว 6 เท่าตัว
       
       การติดระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ลงในทีวีนั้นจะทำให้ผู้ให้บริการคอน เทนต์สามารถนำเสนอคอนเทนต์ทั้งภาพยนตร์ รายการทีวี รวมถึงแอปพลิเคชันสู่คอหนังได้สะดวกยิ่งขึ้น ซึ่งที่ผ่านมา แอนดรอยด์ถือเป็นระบบปฏิบัติการคู่บุญของซัมซุงอยู่แล้ว โดยเฉพาะในผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนซัมซุงที่ใช้แอนดรอยด์อย่าง Galaxy นั้นขายดีเป็นเทน้ำเทท่า
       
       สำหรับกรณีของทีวี ทีวีออนไลน์รุ่นล่าสุดของซัมซุงนั้นวางจำหน่ายพร้อมชุดแอปพลิเคชัน Samsung Apps ซึ่งทำให้ผู้ใช้สามารถชมภาพยนตร์จากยูทูบ รับและส่งข้อความทวิตเตอร์ และสามารถโทรศัพท์ผ่านอินเทอร์เน็ตโดยใช้บริการ Skype ได้ ทั้งหมด นี้แสดงให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญในการพัฒนาและออกแบบทีวีบางเฉียบของซัมซุง โดยปัจจุบันซัมซุงมีส่วนแบ่งตลาดทีวีออนไลน์ในสหรัฐฯ ราว 19.7%
       แม้ซัมซุงจะไม่เปิดเผยรายละเอียดแผนสร้างทีวีแอนดรอยด์เพิ่มเติม แต่เชื่อกันว่าผู้ใช้จะไม่ต้องซื้ออุปกรณ์เสริมใดๆก็สามารถดาวน์โหลดแอปพลิ เคชันและใช้บริการออนไลน์ได้สะดวกและง่ายดาย
       
        อย่างไรก็ตาม ทีวีแอนดรอยด์ยังมีจุดอ่อนใหญ่ที่สำคัญ นั่นคือกูเกิล (Google) ผู้พัฒนาแอนดรอยด์นั้นยังไม่ได้มีการทำข้อตกลงกับบริษัทสื่อผู้ผลิตคอนเทนท์ อย่างเป็นทางการ โดยเฉพาะในเอเชีย ซึ่งอาจเป็นข้อจำกัดที่ทำให้ทีวีแอนดรอยด์ด้อยกว่าคู่แข่งก็ได้




แสดงความคิดเห็นบน facebook
แสดงความคิดเห็นได้เฉพาะสมาชิกนะครับ
สมัครสมาชิก
Back to Top