Forget password
โฆษณา

TOYOTA AYGO CONCEPT RACING

TOYOTA AYGO CONCEPT RACING

รถ แนวคิดหรือ Concept Car ส่วนใหญ่คือรถที่บริษัทผู้ผลิตใช้สำหรับแสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าในการออก แบบรูปทรง เทคโนโลยีหรือแนวคิดใหม่ๆที่เกี่ยวกับการขับเคลื่อน แต่รถ Toyota Aygo Concept Crazy คันนี้กลับทำในสิ่งที่ตรงกันข้ามจนทำให้มันกลายเป็นรถที่พวกบ้าความเร็วและ รถแข่งถึงกับสะดุ้ง


Toyota Aygo Concept Crazy

รูป ทรงของตัวถังเจ้า Toyota Aygo Concept Crazy คันนี้ถูกช่างเทคนิคของ Toyota นำมาฉีดสารสเตอร์รอยจนเหลือเค้าโครงของรถ Toyota Aygo ในรุ่นปกติอยู่แค่ไฟหน้าและไฟท้ายเท่านั้น ส่วนผสมที่ผิดรูปผิดร่างทำให้มันดูเหมือนกับนักกีฬาตัวเล็กๆที่ถูกเสริม สร้างกล้ามเนื้อเพื่อเข้าสู่การแข่งขัน เครื่องยนต์วางกลางลำแบบ MR2 และขับเคลื่อนโดยล้อคู่หลังแบบรถแข่งกรุ๊ปB พร้อมกับเทอร์โบลูกเขื่องทำให้มันเข้าใกล้ขอบเขตของเส้นชัยมากยิ่งขึ้น เมื่อเปิดฝากระโปรงหน้าก็จะพบกับถังน้ำมันของรถแข่งขนาด 30 ลิตรวางตำแหน่งอยู่แทนที่เครื่องยนต์ ส่วนตัวเครื่องถูกยกออกไปและนำเอาสตรัทของรถ Toyota MR2 มาติดตั้งไว้กึ่งกลางรถหลังเบาะคู่หน้าเพื่อวางเครื่อง 2 ZZ-GE 4สูบ 1794 ซี.ซี. พ่วงด้วยระบบอัดอากาศเข้าสู่ท่อไอดีแบบเทอร์โบ ไม่มีระบบช่วยเบรคและพวงมาลัยพาว์เวอร์เพื่อให้มันมีบุคลิคที่ดิบเถื่อนแบบ รถแข่งยิ่งขึ้น


2 ZZ-GE Turbo Engine

2 ZZ-GE Engine With Turbo
ระบบ รองรับเครื่องยนต์จากรถ MR2 ประกอบไปด้วยแท่นยึดเครื่องและเกียร์ที่อยู่หลังตำแหน่งของเบาะคู่หน้า เครื่องยนต์ 4 กระบอกสูบเบนซิน 16 วาว์ลของรถ MR2 (ในเอเซียจะเรียกว่ารถรุ่นนี้ว่า MRS) มีแรงม้าเดิมๆอยู่ที่ 138 แรงม้า แต่พอช่างปรับแต่งของสำนัก TRD ในยุโรปยัดเอาเทอร์โบเข้าไปติดตั้งเพื่อเพิ่มแรงบิดกลับทำให้ เจ้า Toyota Aygo Concept Crazy มีแรงม้าเพิ่มขึ้นเป็น 197 แรงม้าในตัวถังน้ำหนัก 997 กิโลกรัม มันจึงกลายเป็นรถแข่งในรุ่นกรุ๊ป B ที่มีความน่ารักแต่แอบแฝงความโหดอยู่ในตัวถังของรถยนต์แบบ CIty Car ถึงแม้ตัวเลขของน้ำหนักจะใกล้เคียงกับ 1 ตันที่ดูจะหนักไปสักนิดกับตัวรถทรงจิ๋วอย่าง Aygo แต่อัตราเร่ง 0-100 ใน 5.40 วินาที ทำให้มันมีตัวเลขของอัตราเร่งใกล้เคียงกับ BMW M3 ที่ใช้เครื่อง Big-Block ขนาด วี 8เลยทีเดียว เครื่องยนต์รหัส 2 ZZ-GE ติดเทอร์โบของ Toyota Aygo Concept Crazy คันนี้สามารถลากรอบเครื่องไปได้ถึง 7500 รอบต่อนาทีโดยมีแรงบิดส่งมาอย่างต่อเนื่องที่ย่าน 4000-7000 รอบต่อนาที แรงจนฉุดลากตัวถังเล็กจิ๋วให้พุ่งทะยานไปในโค้งต่างๆของสนามแข่งได้อย่าง คล่องแคล่วและว่องไว





interior Toyota Aygo Concept Crazy

interior Toyota Aygo Concept Crazy
ภาย ในห้องโดยสารถูกหุ้มด้วยโรบาร์รอบคันเหมือนกับรถแข่งทั่วไปเพื่อความปลอดภัย ตามกฎของ F.I.A. ระบบบังขับเลี้ยวเดิมของ Aygo ก็ถูกถอดออกไปด้วย และนำเอาระบบควบคุมพวงมาลัยแบบรถแข่งที่มีอัตราทดไวขึ้นมาใส่แทนเพื่อเพิ่ม ความคล่องตัวในการควบคุม ช่วงล่างเป็นของสำนักแต่งรถ TRD จากยุโรปที่ทำงานร่วมกับพวงมาลัยแบบสามก้านและเบาะหนังกลับสีดำสลับแดงของ Sparco ได้ดี ช่วงล่างของมันถูกเซตอัพให้เหมือนกับตัวแข่งกรุ๊ป B ส่งแรงยึดเกาะกับพื้นถนนได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ก็กระด้างแบบสุดๆ ด้านหน้าเป็นช่วงล่างแบบแม็คเฟอร์สันสตรัท คอยสปริงและเหล็กกันโคลง ส่วนด้านหลังใช้ระบบดูอัลลิ้งค์ คอยสปริงพร้อมตัวหน่วงปรับค่าความแข็งและความสูงได้ ล้อแม็กอลูมินัมอัลลอยลายซี่ขนาด 7.5x17นิ้วและยางซิ่งแก้มเตี้ยไซส์ 225/45ZR 17 ของ Goodyear F1 ถูกหุ้มห่อเอาไว้ด้วยซุ้มโป่งทั้งด้านหน้าและด้านหลัง โป่งรอบตัวของเจ้า Toyota Aygo Concept Crazy คันนี้นอกจากจะทำหน้าที่ทางอากาศพลศาสตร์ให้กับตัวรถแล้วมันก็ยังมีความสวย งามดุดันแบบรถแข่งที่ใช้งานได้จริงอีกด้วย


Toyota Aygo Concept Crazy

Toyota Aygo Concept Crazy Test Drive
คัน เร่ง แบบสายสลิงที่นิยมใช้กันในรถแข่งถูกปรับให้มีความหน่วงมากขึ้นกว่าของเดิม ที่เบาหวิวเป็นขนนก ระบบส่งกำลังเป็นแบบเกียร์ธรรมดา 5 สปีดมีครัทช์ที่หนักเอาเรื่องเพื่อความแข็งแกร่งและความต่อเนื่องในการส่ง ผ่านแรงบิดจากเครื่องยนต์ลงสู่พื้นถนน ระบบเบรคไม่มีตัวเซอร์โวคอยช่วยเหลือในการเบรคหรือระบบป้องกันล้อล็อกใดๆ ทั้งสิ้นเพื่อเน้นในเรื่องของการลดทอนน้ำหนักทำให้เบรคของ Toyota Aygo Concept Crazy มีความหนักแน่นแต่ต้องออกแรงกระเทือบกันมากกว่าปกติ ดิสเบรคทั้งสี่ล้องของมันถูกเจาะรูระบายความร้อนโดยมีขนาด 328 มิลลิเมตรที่ด้านหน้าและ 280 มิลลิเมตรที่ด้านหลัง ใหญ่โตมโหฬารจนผิดรูปผิดร่างไปมากเมื่อนำมาใส่ไว้ในรถยนต์คันเล็กๆ พร้อมด้วยท่อไอเสียแยกฝั่งและหม้อพักท้ายของMR2 แถมสปอยเล่อร์หลังที่ติดอยู่เหนือกระจกทำให้เพิ่มความโหดในบริเวณท้ายรถขึ้น อีกเยอะ


Toyota Aygo Concept Crazy

เมื่อ มันถูกประกอบและปรับแต่งรายละเอียดทั้งหมดแล้วจึงถูกส่งลงไปวิ่งในสนามแข่ง ขันในอังกฤษเพื่อทดสอบสมรรถนะโดยนักขับทดสอบ จากการวิ่งด้วยความเร็วสูงคล้ายกับการแข่งขันมีตัวเลขของเวลาต่อรอบที่รถ Toyota Aygo Concept Crazy ทำได้ดีเท่าๆกับรถสปอร์ตอย่าง Lotus Elise หรือ Renault R5 Turbo เลยทีเดียว แต่ทางทีมงานของ Toyota Europe บอกว่าเจ้า Toyota Aygo Concept Crazy ถูกสร้างขึ้นมาเพียงแค่คันเดียวเท่านั้นเพื่อทดสอบอะไรบางอย่างและแสดงให้วง การรถยนต์เห็นว่าทาง Toyota เองก็มีดีพอที่จะสร้างรถแข่งเล็กๆไว้เพื่อแข่งขันหรือขายให้กับทีมแข่งที่มี ความสนใจ แต่ในเวลานี้รถ Toyota Aygo Crazy คงเป็นได้แค่ Concept Car สมรรถนะสูงที่ยังไม่มีการผลิตจริง ส่วนในอนาคต Toyota อาจหวนกลับเข้าสู่วงการมอเตอร์สปอร์ตที่ยิ่งใหญ่อย่าง Formula 1 อีกครั้งก็อาจเป็นไปได้ หลังจากโบกมือลาการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดและใช้เงินทุน หมุนเวียนมากที่สุดด้วยความผิดหวังและชอกช้ำ.


Toyota Aygo Concept Crazy

Toyota Aygo Concept Crazy Specifications
รูปแบบของตัวรถ ......................แฮชแบ็ค 3 ประตู เครื่องยนต์วางกลางลำ ขับเคลื่อนล้อหลัง
เครื่องยนต์................................เบนซิน 4 สูบ 16 วาว์ล ดับเบิ้ลโอเวอร์เฮตแคม
ปริมาตรความจุ .........................1794 ซี.ซี.
ลักษณะการวางเครื่องยนต์........ เครื่องยนต์วางกลางลำตามขวาง
อัตราส่วนกำลังอัด.....................10 : 0 : 1
ระบบอัดอากาศ.........................เทอร์โบแปรผันแบบเดี่ยว
แรง ม้าสูงสุด..............................197 แรงม้าที่ 6700 รอบ/นาที
แรง บิดสูงสุด..............................177 ฟุตปอนด์ที่ 3400 รอบ/นาที
อัตรา เร่ง.....................................0-100 กิโลเมตร ใน 5.40 วินาที
ความ เร็วสูงสุด............................208 กิโลเมตร/ชั่วโมง
อัตราสิ้น เปลืองเชื้อเพลิง.............ไม่ระบุ
อัตราส่วนแรงม้าต่อน้ำหนัก .......188 แรงม้า/ตัน
แรงม้าต่อลิตร...........................110แรง ม้า/ลิตร
ระบบส่งกำลัง............................เกียร์ธรรมดา 5 สปีด
ระบบ กันสะเทือน
ด้านหน้า....................................แม็คเฟอร์สัน สตรัท คอยสปริง เหล็กกันโคลง
ด้านหลัง ....................................อิสระดูอัลลิ้งค์ คอยสปริง พร้อมตัวหน่วงปรับค่าความแข็ง/สูงต่ำ
ความจุถังน้ำมัน .........................30 ลิตร
มิติตัวถัง
ความกว้าง ................................1800 มิลลิเมตร
ความยาว ..................................3500 มิลลิเมตร
ความสูง ....................................1500 มิลลิเมตร
น้ำหนัก ......................................1050 กิโลกรัม (น้ำมันเชื้อเพลิงเต็มถัง)
ราคา.......................................... รถต้นแบบ ไม่มีจำหน่าย

arcom roumsuwan
E-Mail
Facebook : arcom roumsuwan
Photo By
www.blog.cochesalaventa.com




ข้อมูลที่ถูกโพส บนหน้าเว็บ http://www.fwdder.com เกิดขึ้นจากการ เผยแพร่โดยสาธารณชน และได้เผยแพร่แบบอัตโนมัติ ดังนั้นผู้ใช้บริการจึงต้องใช้วิจารณญาณ ในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง ถ้าหากท่านพบเห็นข้อมูลใดๆ ที่ ผิดกฎหมาย กรุณาแจ้งมาที่ webmaster เพื่อทีมงานจะได้ ดำเนินการ เก็บข้อมูลและจัดส่งข้อมูลดังกล่าวให้หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องทันที ขอขอบพระคุณ
แสดงความคิดเห็นได้เฉพาะสมาชิกนะครับ
สมัครสมาชิก
by: สะกุดาษ
0 ความเห็น / 639 คนอ่าน
ส่งต่อ : วันที่ 7 ก.พ 2553 เวลา 12:41:30

Tags:


X

เหตุผล:

สะกุดาษ